9 vấn đề thường gặp nhất trên iOS 10 và cách khắc phục

23/09/2016 11:50

Kể từ khi Apple phát hành phiên bản iOS 10, đã có rất nhiều phản hồi tiêu cực về các lỗi xảy ra trước và sau khi nâng cấp lên phiên bản mới này như vấn đề liên quan tới kết nối WiFi, Bluetooth, Touch ID, iMessage...

Bài viết tổng hợp danh sách bao gồm 9 lỗi thường gặp nhất trên iOS 10 và cách để khắc phục chúng.

1: Lỗi treo cáp hoặc không thể nâng cấp trực tiếp lên iOS 10 qua OTA

Nhiều người dùng đã cập nhật thiết bị lên iOS 10 vào ngày phát hành, tuy nhiên lại gặp phải một vấn đề nghiêm trọng là không thể nâng cấp phiên bản và thiết bị lập tức chuyển về chế độ "treo cáp (Connect to iTunes)". Mặc dù Apple đã xác nhận và đưa ra cách khắc phục nhưng nếu bạn đang gặp phải trường hợp này, hãy làm theo các bước dưới đây để sửa lỗi trên nhé:

- Bước 1: Trước khi tiến hành sửa lỗi, bạn cần tải về và cập nhật phiên bản mới nhất của iTunes (hỗ trợ iOS 10 tốt nhất).

- Bước 2: Kết nối iPhone, iPad bị lỗi với máy tính

- Bước 3: Sau đó, iTunes sẽ phát hiện thiết bị iOS của bạn đang ở trong chế độ khôi phục cài đặt > bạn sẽ nhận được một hộp thoại với nội dung thông báo "iPhone của bạn không thể được cập nhật, bạn phải khôi phục về cài đặt gốc" > nhấn vào nút "Khôi phục (Restore)" để tiếp tục.

- Bước 4: Tiếp tục nhấn "Khôi phục và cập nhật (Update & Restore)".

- Bước 5: iTunes sẽ tải về firmware iOS 10 mới nhất và tiến hành trích xuất phần mềm vào iPhone, iPad để phục hồi và cập nhật thiết bị lên iOS 10.

[​IMG]
2: Bị "mắc kẹt" với yêu cầu nâng cấp phần mềm

Khi Apple phát hành firmware iOS mới, người sử dụng sẽ nhận được một thông báo pop-up yêu cầu cài đặt bản cập nhật trực tiếp trên thiết bị. Tuy nhiên, khá nhiều trường hợp không thể hoàn tất và gần như bị "mắc kẹt" với yêu cầu đó khi cố gắng tải về tập tin của iOS 10.

Dưới đây là cách khắc phục trường hợp trên:

Cách 1: Thực hiện hard reset thiết bị

Nếu bản cập nhật iOS 10 bị mắc kẹt với yêu cầu "Cập nhật" trong một thời gian dài, bạn hãy thử reset nhanh iPhone, iPad bằng cách giữ phím "Power + Home" đến khi bạn nhìn thấy logo của Apple trên màn hình. Sau đó bạn có thể quay về mục cập nhật phần mềm và thử tải lại iOS 10.

Cách 2: Kiểm tra kết nối mạng

Đôi khi vấn đề có thể liên quan tới kết nối mạng trên iPhone, iPad của bạn. Trước hết, hãy chắc chắn rằng bạn có một kết nối mạng ổn định, tốt nhất là reset router và kích hoạt lại WiFi, 3G, 4G trên thiết bị.

Cách 3: Nâng cấp thông qua iTunes trên máy tính (cách làm ở #1)

3: Hết pin một cách nhanh chóng

Tuổi thọ của pin trên iPhone là một vấn đề phổ biến nhất khi người dùng nâng cấp lên một phiên bản iOS mới. Đối với iOS 10, vấn đề này cũng không phải là ngoại lệ. Rất nhiều trường hợp phàn nàn rằng, ngay sau khi hoàn tất nâng cấp lên iOS 10, thiết bị của họ hết pin rất nhanh và có hiện tượng nóng máy bất thường.

Dưới đây là cách khắc phục trường hợp trên: Sau khi nâng cấp lên iOS 10 việc đầu tiên bạn cần làm là thay đổi lại thiết lập trong phần cài đặt.

- Tắt các ứng dụng chạy ngầm

- Tắt chế độ theo dõi chuyển động nếu như không dùng đến

- Hạn chế nhận thông báo từ các dịch vụ không cần thiết.

- Loại bỏ các Widget vô dụng.

- Tắt chế độ định vị tự động.

- Chuyển dịch vụ mạng di động từ 4G LTE về 3G hoặc 2G nếu không có nhu cầu sử dụng cao: vào "Cài đặt (Settings)" > "Cài đặt chung (General)" > "Mạng di động (Cellular)" > chuyển từ 4G LTE về 3G hoặc 2G.

- Sử dụng chế độ tiết kiệm pin: vào "Cài đặt (Settings)" > "Pin" > kích hoạt "Chế độ nguồn điện thấp".

[​IMG]
4: Không thể nhận thông báo mới từ dịch vụ E-mail

Sau khi cập nhật lên iOS 10, một số người dùng đã phản hồi rằng các ứng dụng Mail không thể gửi thông báo tin nhắn mới tới thiết bị hoặc hoặc hiển thị nội dung "mật khẩu của hộp thư không chính xác" điều này xảy ra ngay cả khi bạn đã nhập đúng mật khẩu!

Dưới đây là cách khắc phục trường hợp trên:

- Bước 1: Vào "Cài đặt (Settings)" > chọn ứng dụng Mail > chọn dịch vụ mail mong muốn và một danh sách các tài khoản email bạn đã thêm trước đó sẽ được hiển thị > Tìm và mở tài khoản đang bị lỗi.

- Bước 2: Đăt xuất tài khoản đó ra khỏi thiết bị (thực hiện tương tự để loại bỏ tất cả các tài khoản email bị ảnh hưởng khác) > trở lại danh sách tài khoản > bấm vào "Thêm tài khoản" > chọn nhà cung cấp dịch vụ email và đăng nhập lại.

[​IMG]
5: Bluetooth không thể hoạt động

Vấn đề liên quan tới kết nối Bluetooth trên iPhone, iPad không phải là hiếm. Điều này đã từng xảy ra trong các phiên bản iOS trước đây và vẫn xuất hiện trên iOS 10. Một số người dùng phản hồi rằng: "Bluetooth tự động kết nối một cách ngẫu nhiên hoặc không kết nối với các phụ kiện bên ngoài".

Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể thiết lập lại các cài đặt mạng trên thiết bị:

- Bước 1: Vào "Cài đặt (Settings)" > "Cài đặt chung (General)" > Di chuyển đến cuối trang và chọn "Đặt lại (Reset)".

- Bước 2: Chọn dòng "Thiết lập lại cài đặt mạng (Reset Network Settings)". Bạn cần nhập mật mã của thiết bị nếu có khởi tạo trước đó. > Xác nhận lại thao tác để thiết bị tiến hành cài đặt lại mạng.

[​IMG]
6: Hiệu ứng khi nhắn tin bằng iMessage không hoạt động

Tính năng tạo cảm giác ba chiều khi nhìn trên màn hình nền và màn hình khóa "Reduce Motion" là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc xung đột với các hiệu ứng mới được thêm trên iOS 10. Vì vậy, cách duy nhất để hiệu ứng trên iMessage là tắt hoàn toàn Reducce Motion.

[​IMG]
7: Liên tục thoát ứng dụng

Đây là điểm khiến người dùng bực bội nhất mỗi lần nâng cấp lên phiên bản iOS mới. Đôi khi các ứng dụng chưa thể nâng cấp kịp thời để tương thích với iOS 10.

Dưới đây là cách để khắc phục trường hợp trên:

- Hãy chắc chắn rằng bạn đã cập nhật các ứng dụng này lên bản mới nhất.
- Gỡ bỏ các ứng dụng này, sau đó tiến hành cài đặt lại.

[​IMG]
8: Các vấn đề liên quan tới kết nối Wi-fi

Bạn đang phải đối mặt với một vấn đề liên quan tới Wi-fi trên iOS 10 như không thể kết nối với một mạng gần đó hoặc tự động ngắt kết nối? Hãy thử các giải pháp sau để khắc phục vấn đề này. (Cách làm tương tự #5)

9: Không thể sử dụng Touch ID trong cửa hàng ứng dụng

Sau khi cập nhật lên iOS 10, bạn có thể phải đối mặt với một vấn đề liên quan tới việc sử dụng Touch ID trong cửa hàng ứng dụng. Dưới đây là cách khắc phục tình trạng này:

- Bước 1: Vào "Cài đặt (Settings)" > Chọn mục "Touch ID & Mật khẩu" (nhập mật khẩu nếu có)

- Bước 2: Tắt chức năng sử dụng Touch ID khi mua ứng dụng trong cửa hàng App Store (iTunes & App Store).

- Bước 3: Khởi động lại thiết bị.

- Bước 4: Vào lại mục cài đặt "Touch ID và Mật khẩu" > Bật chức năng sử dụng Touch ID khi mua ứng dụng trong cửa hàng App Store (iTunes & App Store).

[​IMG]

Theo Techrum
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Lên đầu trang